ra nhiều khí hư kèm triệu chứng đau lưng là bệnh gì?

Khí hư ra nhiều kèm theo đau lưng là triệu chứng bệnh gì? Đây là thắc mắc của rất nhiều chị em phụ nữ. Theo những bác si chuyên khoa ra nhiều khí hư kèm theo đau lưng là một hiện tượng cảnh báo chị em phụ nữ đang bị bệnh phụ khoa nguy hiểm, chị em không nên chủ quan. Các bệnh phụ khoa khiến khí hư ra nhiều như viêm âm đạo, viêm lộ tuyến, viêm cổ tử cung...

khí hư ra nhiều và đau lưng có phải dấu hiệu bệnh viêm cổ tử cung

khí hư ra nhiều kèm đau lưng

Cổ tử cung là một bộ phân có vai trò bảo vệ cho tử cung, ngăn cản vi khuẩn, virut xâm nhập. Khi cổ tử cung bị vi khuẩn tấn công gây viêm cổ tử cung chị em có khả năng gặp một số hiện tượng như khí hư ra nhiều, có mùi khó chịu có lẽ sẽ kèm theo đau lưng và phần bung dưới.

xem thêm: khí hư ra nhiều có màu xanh

ra nhiều khí hư và đau lưng có khả năng là biểu hiện bệnh viêm lộ tuyến

viêm Lộ tuyến là một số tổn thương ở cổ tử cung do những tế bào tuyến nằm trong ống cổ tử cung phát triển ra ngoài, xâm lấn mặt ngoài của cổ tử cung. Do một số tế bào tuyến lộ ra ngoài vẫn tiết dịch như khi ở trong cổ tử cung nên có hiện tượng tăng tiết dịch trong âm đạo, điều này làm tăng khả năng quá trình trình viêm nhiễm (khi đó gọi là viêm lộ tuyến).

Viêm lộ tuyến cổ tử cung thường được chia làm 3 cấp độ. Phụ thuộc từng cấp độ mà người bị bệnh sẽ có những hiện tượng khác nhau.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung cấp độ 1 là cấp độ nhẹ nhất, khi soi cổ tử cung sẽ thấy diện tích lộ tuyến chiếm 1/3 diện tích cổ tử cung ( <0,5cm). Khi bị viêm lộ tuyến cổ tử cung cấp độ 1, người bị bệnh có triệu chứng ra nhiều khí hư kèm những mùi hôi, có biểu hiện ngứa ở bộ phận sinh dục, đau khi quan hệ tình duc ko an toàn và đôi khi ra máu. Càng ở cấp độ nặng hơn, một vài biểu hiện cũng dấu hiệu nghiêm trọng hơn.

 

Viêm lộ tuyến cổ tử cung cấp độ 2 là tình trạng diện tích lộ tuyến khi soi cổ tử cung chiếm từ 1/3 đến 2/3 cổ tử cung (lộ tuyến > 0,5 cm). Hiện tượng lúc này là tình trạng khí hư ra nhiều, vùng kín ngứa, đau hoặc rò rỉ máu âm đạo khi quan hệ.

 

Viêm lộ tuyến cổ tử cung cấp độ 3 tức là diện tích lộ tuyến chiếm hơn 2/3 (>1cm) diện tích cổ tử cung. Những dấu hiệu thường thấy ở một số chị em bị viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 3 bao gồm khí hư ra nhiều, đau rát khi quan hệ, bị chảy máu khi quan hệ. Khi soi cổ tử cung có lẽ sẽ thấy lớp biểu mô lan ra ngoài che phủ phần lớn cổ tử cung. Ở dưới có khả năng thấy lớp đệm có nhiều mạch máu nhỏ tạo ra hình ảnh tổn thương có màu đỏ, sần sùi.

xem thêm: khí hư ra nhiều màu vàng nhạt

viêm lộ tuyến nguy hiểm không?

-Viêm lộ tuyến cổ tử cung nếu như không đực đều trị có lẽ sẽ gây ra những ảnh hưởng trực tiếp đến sinh hoạt hằng ngày, đời sống tình dục bởi một số khó chịu do bệnh gây ra như ngứa, khí hư, những mùi hôi âm đạo, rò rỉ máu khi quan hệ.

-Về lâu dài, tình trạng lộ tuyến bị viêm có thể làm tăng sự phát triển của các tác nhân gây hại như vi khuẩn trùng roi, nấm, tạp khuẩn, thậm chí là các vi khuẩn lây truyền qua đường tình dục. Các lý do này có khả năng gây viêm ngược lên trên gây viêm tắc vòi trứng, viêm nội mạc tử cung, viêm tiểu khung làm tăng nguy cơ gây vô sinh.

-Nếu quá trình trình viêm nhiễm tái đi tái lại nhiều lần hoặc kéo dài mà không được chữa còn tạo điều kiện cho một số tế bào ung thư cổ tử cung phát triển. Ngoài ra, viêm lộ tuyến cổ tử cung, nếu kéo dài, sẽ làm cổ tử cung to và dài ra, nên nhiều khi tưởng lầm là sa dạ con.