khi mang thai ra nhiều khí hư màu vàng xanh

Chào bác sĩ từ khi mang thai em bắt đầu xuất hiện biểu hiện ra nhiều khí hư có màu vàng xanh, có những mùi hôi. Vậy bác sĩ cho em hỏi là em bị bệnh gì? Có nguy hiểm không và cách điều trị như thế nào?

(Nguyễn Thúy Hoa, Đồng Văn, Hà Nam)

Với câu hỏi ra nhiều khí hư khi mang thai là bệnh gì? Các bác sĩ chuyên khoa phòng khám đa khoa quốc tế xin chia sẻ vói bạn như sau:

dấu hiệu khí hư ra nhiều khi mang thai la một triệu trứng bình thường ở chị em phụ nữ nếu như khí hư có màu trắng trong và không kèm theo những dấu hiệu bất thường khác. Thông thường ở thời kỳ mang thai do sự thay đổi nội tiết tố nên khí hư sẽ tiết nhiều hơn bình thường. Tuy nhiên nếu chi em thấy khí hư ra nhiều có màu vàng xanh khi mang thai kèm theo có những mùi hôi thì rất có thể chị em đang mắc bệnh phụ khoa.

Với trường hợp của bạn khi đang mang thai ra nhiều khí hư màu vàng xanh thì đây là một biểu hiện của bệnh viêm âm đạo.

Để chắc chắn hơn, tốt nhất bạn nên đến các chuyên gia nhằm mục đích là được bác sĩ thăm thám trực tiếp cũng như làm một vài xét nghiệm cần thiết để có thể chẩn đoán chính xác bệnh và có hướng chữa trị kịp thời.

f:id:dakhoaquoctehanoi:20180123124534j:plain

xem thêm: khí hư ra nhiều màu vàng nhạt

Viêm âm đạo không phải là một căn bệnh quá xa lạ với chị em phụ nữ, nó rất phổ biến ở có số người đang trong độ tuổi sinh sản, đặc biệt là đang mang thai. Tác nhân được cho là do khi có bầu, nội tiết tố trong cơ thể của nữ giới có các biến đổi nhất định nhằm thích nghi với sự phát triển của thai nhi.

Sự tăng trưởng của hormone trong thai kỳ sẽ khiến cho âm vật của chị em thường xuyên tiết ra nhiều chất dịch âm đạo (khí hư). Tình trạng này khiến cho âm đạo luôn bị ẩm ướt, độ pH bị thay đổi, nếu việc vệ sinh không được đảm bảo thì đây là điều kiện thuận lợi cho những vi khuẩn, nấm phát triển sinh sôi và gây viêm âm đạo. Ngoài ra những thay đổi lượng axit và lượng đường trong cơ thể cũng là một tác nhân gây ra viêm nấm âm đạo khi mang thai.

Ngoài hiện tượng khí hư chuyển sang màu vàng xanh thì khi mắc viêm âm đạo, những chị em còn có khả năng thấy xuất hiện các dấu hiệu khác như: âm vật có những mùi hôi khó chịu; ngứa rát, đau nhức dữ dội vùng âm đạo; sưng mô âm đạo và môi âm hộ; đi tiểu khó, tiểu rát; nếu có làm tình tập thể thì sẽ cảm thấy đau nhức.

Bất cứ căn bệnh nào xảy ra trong thai kì đều tiềm ẩn một số nguy hiểm cho sức khỏe người mẹ và sự phát triển của thai nhi, bệnh viêm âm đạo cũng không phải là ngoại lệ. Không chỉ gây ra các triệu chứng khó chịu ở vùng kín làm cản trở những hoạt động thường ngày mà tình trạng hiện tượng viêm nhiễm ở âm đạo có lẽ sẽ lây nhiễm mầm bệnh đến một vài cơ quan lân cận. Nhiễm trùng khi ngược dòng lên tử cung, vùng tiểu khung sẽ làm tăng cao một số biến chứng nguy hiểm như sảy thai, sinh non, viêm màng ối, nhiễm khuẩn hay vỡ ối... Trẻ nếu sinh ra bằng phương pháp tự nhiên có thể bị dính nấm ở âm đạo vào niêm mạc... Làm ảnh hưởng đến sự phát triển về sau.

nhằm mục đích là khắc phục tình trạng này, trước hết bạn cần phải chú ý hơn đến việc vệ sinh cô nhỏ, hãy luôn giữ cho bộ phận này được sạch sẽ, khô thoáng. Tránh dùng những loại dung dịch vệ sinh, xà phòng có chất tẩy mạnh hay một số chất khử mùi nhằm mục đích là xịt vào cô bé. Không mặc một vài loại đồ bó sát mà hãy mặc các loại đồ lót bằng cotton. Chú ý cung cấp đầy đủ chất đồ ăn trong cơ thể tuy nhiên cần giảm ăn đường và các loại thức ăn ngọt.

Viêm âm đạo có thể chữa trị bằng thuốc, tuy nhiên để biết mình cần sử dụng thuốc nào thì tốt nhất một vài bạn nên đến những cơ sở y tế chuyên khoa nhằm mục đích là được bác sĩ thăm khám và đáp cụ thể. Bệnh viêm âm đạo do nhiều loại nguyên nhân khác nhau gây ra, do đó, với mỗi loại tác nhân, bác sĩ sẽ có phác đồ chữa phù hợp nhất. Thông thường trong thai kỳ, loại thuốc chuyên dụng để điều trị viêm âm đạo là thuốc đặt dạng viên, nó được nghiên cứu là không gây nguy hại lên thai nhi. Tuy nhiên, điều cần nhớ là đặt thuốc vào trong âm đạo khi mang thai có thể gây chảy máu do chạm vào các mạch máu nhỏ dễ vỡ của âm đạo và cổ tử cung. Vì vậy, các bạn cần phải được sử hướng dẫn cụ thể của bác sĩ nhằm mục đích là không gây ảnh hưởng đến sức khỏe của bản thân và thai nhi, không nên tự ý sử dụng thuốc.

Trên đây là một số thông tin chúng tôi muốn cung cấp về vấn đề “khí hư có màu vàng xanh khi mang thai là bệnh gì?”. Để có thể đảm bảo cho sự phát triển của thai nhi, tốt nhất những bà mẹ khi gặp phải những dấu hiệu bất thường nêu trên hãy đi thăm khám kịp thời để loại bỏ những yếu tố nguy hiểm.

Nếu cần thêm sự hỗ trợ nào của bác sĩ một vài bạn có khả năng chát với bác sĩ chuyên khoa TẠI ĐÂY