khí hư ra nhiều màu vàng nhạt có nguy hiểm không?

Khí hư(dịch tiết âm đạo) là một hiện tường sinh lý rất bình thường ở chị em phụ nữ. Bình thường khí hư ở phụ nữ có màu trắng trong và không có mùi. Khi chị em thấy khí hư có sự bất thường như khí hư ra nhiều, khí hư có màu vàng, vàng xanh có mùi hôi thì chị em nên hết sức cảnh giác, bởi khí hư màu vàng nhạt là dấu hiệu báo hiệu chị em đã mắc phải một chứng bệnh phụ khoa nguy hiểm nào đó.

tham khảo:

http://ytexadan.com/khi-hu-ra-nhieu/

Nếu bệnh không được chuẩn đoán và điều trị kịp thời sẽ có ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe cũng như khả năng sinh sản ở nữ giới. Vì vậy, bạn cần nhanh chóng đến cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để có thể được phòng khám kiểm tra xác định chính xác nguyên nhân bệnh từ đó có phác đồ chữa bệnh hiệu quả nhất.

f:id:dakhoaquoctehanoi:20180123123754p:plain

Khí hư ra nhiều màu vàng nhạt là dấu hiệu của bệnh phụ khao nào?

Khí hư ra nhiều có màu bất thường là hiện tượng cảnh báo chị em đang mắc phải một số bệnh tình phụ khoa. Dưới đây là một số bệnh phụ khoa có khả năng gây ra hiện tượng ra khí hư ra nhiều mà vàng nhạt:

Viêm âm đạo

Viêm âm đạo là một trong những tác nhân gây ra tình trạng ra nhiều khí hư màu vàng nhạt. Tác nhân gây bệnh là các loại vi khuẩn có hại xâm nhập vào âm đạo và phát triển gây ra viêm nhiễm. Khi mắc viêm âm đạo, người mắc bệnh thường có dấu hiệu sưng tấy âm đạo, khí hư ra nhiều có màu lạ, mùi khó chịu, đau khi quan hệ, tiểu buốt…

Viêm cổ tử cung, tử cung, phần phụ:

Chị em có khả năng thấy các triệu chứng khác như khí hư ra rất nhiều, khí hư có màu vàng nhạt hoặc vàng đậm đặc quánh như mủ, đau tức vùng bụng dưới, đau lưng, ra máu bất thường, tiểu buốt, tiểu rắt, đau rát khi quan hệ tình dục…

Viêm vòi trứng

ở giai đoạn bệnh cấp tính, nữ giới thường có biểu hiện khí hư ra nhiều, màu sắc bất thường có mùi khó chịu, kinh nguyệt bất thường, thống kinh kèm theo sốt cao, chóng mặt, buồn nôn hệ quả không lường được cơn đau bụng. Đến giai đoạn bệnh viêm vòi trứng mãn tính, ngoài các dấu hiệu giống cấp tính, vòi trứng còn có hiện tương sưng đỏ, kinh nguyệt không đều mà người nhiễm bệnh còn khó thụ thai, làm tăng nguy cơ vô sinh – hiếm muộn.

Nếu tình trạng hiện tượng viêm nhiễm kéo dài, một vài vi khuẩn gây bệnh có thể lan rộng đến những bộ phận sinh dục quan trọng làm nguy hại đến khả năng sinh sản khiến chị em dễ bị vô sinh – hiếm muộn và có lẽ sẽ gây biến chứng thành ung thư cổ tử cung, đe dọa đến tính mạng người bị bệnh. Do đó, ngay khi nhận thấy các dấu hiệu bất thường của cô bé, chị em nên đi khám đưa ra cách chữa kịp thời.

để phòng tránh một vài hiện tượng viêm nhiễm phụ khoa phòng khám khuyên chị em không nên thụt rửa cô nhỏ hoặc tụ ý mua thuốc về nhà điều trị. Khi có biểu hiện khí hư ra nhiều có màu vàng chị em nên đến thăm khám tại các phòng khám chuyên khao và làm tuân theo chỉ dẫn của bác sĩ.

Ngoài ra, chị em cũng cần vệ sinh vùng kín sạch sẽ, mặc quần lót chất liệu cotton thấm hút tốt nhằm mục đích là vùng kín luôn được khô thoáng cũng như việc làm tình tập thể cần an toàn, điều độ. Hơn thế, chị em cần tiến hành thăm khám lâm sàng định kì để có thể tầm soát cũng như sớm chuẩn đoán bệnh.

Trên đây là một số chia sẻ của các bác sĩ chuyên khoa các chuyên gia đa khoa quốc tế về biểu hiện khí hư ra nhiều có màu vàng nhạt. Khi có triệu chứng bị bệnh phụ khoa chị em có khả năng chát với phòng khám TẠI ĐÂY để được trả lời về bệnh.

Chúc chị em có nhiều sức khỏe!