khí hư ra nhiều có màu xanh

Khí hư ra nhiều màu xanh là dấu hiệu bệnh gì? Dây là câu hỏi được rất nhiều chị em gửi tói phòng khám nam khoa quốc tế Hà Nội. Như chị em đã biết sự thay đổi của khí hư có thể giúp chị em nhận biết sớm các bệnh viêm nhiễm phụ khoa và khí hư ra nhiều có màu xanh là mọt dấu hiệu điển hình. Hiện tượng khí hư ra nhiều có màu xanh cho thấy chị em đang gặp vấn đề về sức khỏe sinh sản. Hiện tường này thường do vi khuẩn tấn công gây viêm nhiễm vùng kín khiến cho khí hư có mùi hôi khó chịu. Vậy cụ thể khí hư ra nhiều có màu xanh là bệnh gì? Nguyên nhân và cách điều trị như thế nào. Mời chị em cùng theo dõi bài viết dưới đây để có thêm thông tin.

khí hư ra nhiều

Về bản chất khí hư là một hiện tượng sinh lý bình thường ở mọi phụ nữ. Khí hư thường bắt đầu xuất hiện khi phụ nữ bước vào tuổi dậy thì. Bình thường khí hư có màu trắng trong không có màu và hơi dính. Nếu khí hư ra nhiều có màu vàng hay xanh thì chị em nêm cảnh giác vài đây là dấu hiệu cho thấy chị em đang mắc bệnh phụ khoa và cần được điều trị sớm.

tham khảo: khí hư ra nhiều màu vàng nhạt là bệnh gì

Bệnh lý gây ra khí hư ra nhiều có màu xanh

Hiện tượng khí hư ra nhiều có màu xanh có thể có mùi hôi là dấu hiệu cho thấy chị em có thể mắc phải một số bệnh lý phụ khoa sau:

Viêm âm đạo do trùng roi Trichomonas

Viêm âm đạo là một bệnh lý phụ khoa phổ biến mà chị em phụ nữ nào cũng có thể gặp một lần trong đời. Nguyên nhân chính gây viêm âm đạo là do chị em vệ sinh cơ quan sinh dục không tốt, không sạch sẽ tạo môi trường cho trùng roi sinh sôi và phát triển.Triệu chứng điển hình khi mắc bệnh là khí hư ra nhiều, có màu vàng xanh, dạng bọt, có mùi hôi, ngứa ngáy âm đạo, đau rát khi đi tiểu…

Khí hư ra nhiều do viêm cổ tử cung

Viêm cổ tử cung cũng là một bệnh lý phụ khoa mà chị em có nguy cơ phải đối mặt. Bệnh viêm cổ tử cung thường gặp ở những chị em đã quan hệ tình dục và sinh con. Triệu chứng thường thấy nhất khi bị viêm cổ tử cung là khí hư ra nhiều, có màu vàng xanh kèm theo mùi hôi khó chịu, đau âm ỉ vùng bụng dưới. Bệnh lý này nếu không được điều trị triệt để có thể khiến cho khả năng sinh sản của chị em bị suy giảm, thậm chí có thể dẫn tới biến chứng ung thư cổ tử cung.

Viêm vùng chậu

khi có triệu chứng khí hư ra nhiều có màu vàng, vàng xanh không loại trừ khả năng chị em đang bị viêm vùng chậu. Viêm vùng chậu thường gây ra những triệu chứng như khí hư có màu vàng xanh, kèm theo mủ và mùi hôi khó chịu, đôi khi còn bị sốt và đau vùng bụng dưới. Khi bệnh chuyển sang giai đoạn mãn tính có thể hình thành các khối u.

Bệnh lậu

Ngoài các bệnh viêm nhiễm phụ khoa khi hư ra nhiều có màu xanh còn có thể là dấu hiệu cảnh báo chị em gặp phải bệnh xã hội nguy hiểm như bệnh lậu.

Đây là một trong những bệnh xã hội nguy hiểm, có tính chất lây lan nhanh. Bệnh lậu ở nữ thường rất khó phát hiện do những triệu chứng của bệnh thường không rõ ràng, chị em chỉ có thể phát hiện bệnh thông qua những biểu hiện bất thường của khí hư như khí hư ra nhiều, có màu vàng xanh, có mủ kèm theo.

xem thêm: khí hư ra nhiều có màu xanh khi mang thai

lời khuyên của bác sĩ

Khi chị em thấy khí hư ra nhiều bất thường có màu lạ kèm theo mùi hôi chị em nên đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám và điều trị. Chị em cũng có thể hỏi các bác sĩ chuyên khoa về bệnh phụ khoa bằng cách chát với bác sĩ TẠI ĐÂY

CÁCH ĐIỀU TRỊ KHÍ HƯ MÀU VÀNG XANH RA SAO?

Hiện tượng khí hư chuyển sang màu vàng xanh có thể gây ra nhiều nguy hại cho đời sống sinh hoạt cũng như sức khỏe sinh sản của nữ giới, thậm chí có thể gây vô sinh – hiếm muộn. Vì vậy, chị em hãy đi khám phụ khoa ngay khi phát hiện thấy khí hư có màu vàng xanh kèm theo mùi hôi khó chịu để tìm ra được nguyên nhân cũng như sớm tìm được phương pháp điều trị bệnh triệt để. Tùy vào từng nguyên nhân và bệnh lý mà chị em đang mắc phải bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ điều trị riêng biệt cho từng bệnh nhân. Người bệnh nên đi khám sớm, tránh để bệnh kéo dài gây ra những biến chứng nguy hiểm.

Bên cạnh đó, bệnh nhân không nên tự ý mua thuốc về điều trị tại nhà khi chưa có sự chỉ định của bác sĩ chuyên khoa bởi việc này có thể khiến cho tình trạng bệnh trở nên nghiêm trọng hơn. Để nâng cao hiệu quả chữa trị, người bệnh cần lưu ý thực hiện tốt một số việc sau:

Vệ sinh vùng kín sạch sẽ, không thụt rửa âm đạo

Tránh sử dụng những dung dịch vệ sinh có tính chất tẩy rửa mạnh

Không nên mặc quần áo quá chật, bó sát

Quan hệ tình dục an toàn, tốt nhất là bạn nên kiêng quan hệ cho đến khi khỏi bệnh.

Khám phụ khoa định kỳ

Trên đây là những thông tin chả lòi cho câu hỏi khí hư ra nhiều có màu vàng là bệnh gì? Nếu có thắc mắc về các bệnh phụ khoa và cách chữa bệnh phụ khoa bạn có thể truy cập website  để tìm hiểu về các bệnh phụ khoa thường gặp.

 

Chức bạn sức khỏe!