Bị đau mắt hột thì không nên ăn gì?

Đau mắt hột là bệnh thường gặp nhưng nếu được điều trị đúng cách sẽ khỏi nhanh chóng. Ngoài ra, chế độ ăn hợp lý cũng sẽ có tác động đến việc điều trị đau mắt hột. Dưới đây là một số loại thực phẩm người bị đau mắt hột không nên ăn để đảm bảo việc khỏi bệnh nhanh chóng.

Đồ ăn có vị cay: Những đồ ăn cay nóng, các loại gia vị như tiêu, ớt, tỏi,… không nên ăn khi bị đau mắt hột bởi sẽ gây cảm giác nóng cho mắt, mắt đỏ hơn và lâu khỏi hơn.

Kết quả hình ảnh cho đồ an cay

f:id:dakhoaquoctehanoi:20171130114021p:plain

Mỡ động vật: Mỡ động vật thường được sử dụng khi chế biến thức ăn nhưng nó không tốt cho người bị đau mắt đỏ, tốt nhất là chỉ nên dùng dầu thực vật. Trong mỡ động vật có chất béo no nên nó không chỉ không tốt cho sức khỏe của bạn mà còn ảnh hưởng đến cả đôi mắt.

Các chất kích thích: Rượu, bia, cà phê, thuốc lá,…. Là những chất kích thích không tốt cho người bị đau mắt hột, nó có thể gây nên những biến chứng cho đôi mắt. Sử dụng nhiều chất này còn khiến bạn khó khỏi đau mắt, làm giảm tầm nhìn, làm mắt yếu đi.

Thực phẩm có mùi tanh như hải sản, tôm, cua,… là những thực phẩm người bị đau mắt hột không nên ăn. Ngoài ra, ăn những đồ ăn tanh còn khiến cho người bị viêm kết mạc bị nặng hơn và kéo dài thời gian mắc bệnh.

Qua list những thực phẩm người bị bệnh đau mắt hột nên ăn và kiêng, hy vọng có ích cho các bạn để điều trị đau mắt hột nhanh chóng và hiệu quả hơn. Kết hợp với thuốc theo chỉ định của bác sĩ, chế độ ăn góp một phần rất quan trọng mang lại cho bạn đôi mắt khỏe đẹp trong thời gian sớm!