Làm gì để bảo vệ mắt khi dùng may tính nhiều

Ngồi máy tính nhiều, hãy làm những điều này để bảo vệ đôi mắt

Bức xạ từ máy tính có tác động tiêu cực đến mắt của chúng ta, khiến mắt bị suy yếu và có thể gây một số tật về mắt như cận thị, loạn thị,…

Dưới đây là một số điều bạn nên làm để giữ cho đôi mắt khỏe mạnh khi phải tiếp xúc nhiều với máy tính.

Chớp mắt thường xuyên

Chớp mắt là hành động giúp cung cấp nước cho mắt để mắt không bị khô. Nếu bị khô mắt thì mắt rất dễ bị tổn thương, đau rát và có thể gây viêm kết mạc, viêm giác mạc. Hãy thực hiện việc làm đơn giản này để bảo vệ đôi mắt của mình nhé.

bảo vệ mắt khi ngồi máy tính nhiều

 

Nhìn ra xa

Nếu bạn nhìn chăm chăm vào điện thoại hoặc máy tính sẽ khiến mắt không được linh hoạt nữa. Về thời gian lâu dài, có thể khiến mắt bị giảm thị lực và kém nhanh nhạy hơn nữa.

Chính vì vậy, đừng nhìn chằm chằm vào màn hình quá lâu. Sau khoảng 20 phút thì nhìn ra xa, nhìn quanh sẽ giúp mắt bạn nhanh nhạy hơn.

Cho mắt nghỉ ngơi

Đôi mắt cũng rất cần nghỉ ngơi. Nếu hoạt động liên tục sẽ khiến cho mắt bị căng thẳng, mệt mỏi và áp lực và lâu ngày khiến cho thị lực giảm xuống.

Chính vì vậy, hãy tuân thủ nguyên tắc là cho mắt nghỉ ngơi sau khoảng nửa tiếng làm việc. Có thể dùng tay massage nhẹ nhàng rồi sau đó nhắm mắt khoảng 20 giây sẽ giúp cho mắt được nghỉ ngơi, phục hồi tốt hơn.

Phóng to chữ

Nhiều bạn quen dùng một cỡ chữ lâu ngày nên không phát hiện rằng chữ mình đang xem là quá nhỏ. Trong khi đó, phóng to chữ/màn hình lên một chút xíu cũng không ảnh hưởng gì đến công việc cũng như các hoạt động giải trí. Do đó, mỗi khi làm việc trên máy tính hoặc giải trí trên điện thoại thì bạn đừng quên nguyên tắc phóng to này.