Từ bỏ những thói quen này để sở hữu một làn da khỏe mạnh

Làn da bạn có thể bị ảnh hưởng nghiêm trọng nếu bạn vẫn tiếp tục duy trì những thói quen này.

Tẩy da chết quá nhiều

Nhiều người có thói quen tẩy da chết hàng ngày và đây là một thói quen hoàn toàn không tốt. Hành động này khiến cho da của bạn khô hơn và mất độ cân bằng tự nhiên. Chính vì vậy, chỉ nên tẩy da chết 1-2 lần sẽ tốt hơn.

Kết quả hình ảnh cho tẩy da chết

Chỉ làm sạch da sơ sài

Cuối ngày, bạn chỉ muốn về nhà nhanh và lên giường đi ngủ. Tuy nhiên, bạn không được quên làm sạch da trước khi đi ngủ. Nếu bạn không làm sạch tẩy trang thì lớp trang điểm hay bụi bẩn còn lại trên da sẽ khiến lỗ chân lông bị tắc nghẽn và mặt sẽ bị mụn. Hoặc nếu chỉ sử dụng sữa rửa mặt thì cũng không thể giúp da sạch hoàn toàn đâu.

Nên tẩy trang bằng dầu hoặc nước tẩy trang sẽ giúp cho lớp trang điểm được sạch hơn. Rồi rửa lại bằng sữa rửa mặt sẽ giúp cho da được sạch sẽ hoàn toàn. Nên sử dụng loại sữa rửa mặt có thể giúp cho làn da sạch sẽ hơn.

Uống không đủ nước

Nếu không chăm sóc da từ bên trong thì việc dưỡng ẩm hay cấp nước từ bên ngoài sẽ khó khăn hơn. Uống đủ nước không chỉ tốt cho làn da của bạn mà còn rất tốt cho cơ thể, giúp bạn khỏe mạnh, rạng rỡ hơn.

Nặn mụn bằng tay

Nặn mụn khiến da bị tổn thương, tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập. Ngoài ra, dùng tay nặn mụn là thói quen không tốt chút nào, cho dù bạn đã vệ sinh tay sạch sẽ thì sẽ vẫn khiến vi khuẩn lan ra các vùng da xung quanh. Hoặc còn có thể bị sẹo thâm và rất khó chữa.