Hiện tượng hẹp bao quy đầu ở nam giới là gì

Hiện tượng hẹp bao quy đầu là căn bệnh phổ biến của nam giới có ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống hàng ngày cũng như chức năng sinh lý và sức khỏe sinh sản của người bệnh. Vậy thế nào là hiện tượng hẹp bao quy đầu? Sau đây các bác sĩ của phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội sẽ cùng chia sẻ cho chúng ta những thông tin về hiện tượng hẹp bao quy đầu này.

Hẹp bao quy đầu là gì?

Bao quy đầu là lớp da bao bọc để bảo vệ phần quy đầu dương vật (quy đầu), khi mới sinh ra đa phần các bé trai đều bị hẹp hoặc dài bao quy đầu. Bước vào tuổi dậy thì cơ thể và cơ quan sinh dục phát triển, phần da bao quy đầu có thể tự tách và tụt xuống để lộ phần quy đầu khi dương vật cương cứng.

Hẹp bao quy đầu có nghĩa là phần bao da quy đầu không thể tụt xuống để lộ đầu dương vật khi cương cứng. Trong y học, các nhà khoa học gọi tên tình trạng này là Phimosis - tức là chỉ những trường hợp bao da quy đầu không thể tuột hoàn toàn khỏi quy đầu được mà cần có tác động bên ngoài như dùng tay.

Phân loại hiện tượng hẹp bao quy đầu

Có hai loại hẹp bao quy đầu là hẹp bao quy đầu sinh lý và hợp bao quy đầu bệnh lý.

Hẹp bao quy đầu sinh lý: Đa phần những bé trai khi mới sinh ra đều gặp phải tình trạng bao quy đầu hẹp. Tuy nhiên khi  cơ thể phát triển, kích thước dương vật cũng phát triển hơn giúp cho bao quy đầu của trẻ dễ dàng tự lộn xuống khi dương vật cương cứng. Những trường hợp này được gọi là hẹp bao quy đầu sinh lý.

Hẹp bao quy đầu bệnh lý: Là trường hợp những nam giới dù đã tới tuổi trưởng thành nhưng bao quy đầu vẫn không thể tự lộn xuống được dù dương vật đã cương cứng. Điều này gây ra nhiều trở ngại trong hoạt động tình dục, vệ sinh vùng kín, đặc biệt vệ sinh không sạch sẽ nên dễ gây ra viêm nhiễm ở quy đầu, bao quy đầu…

f:id:dakhoaquoctehanoi:20171124171823j:plain

f:id:dakhoaquoctehanoi:20171124171730j:plain

f:id:dakhoaquoctehanoi:20171124171823j:plain

hẹp bao quy đầu

 

Tác hại của bệnh hẹp bao quy đầu

  • Đối với trẻ nhỏ: Hẹp bao quy đầu nếu không được xử lý kịp thời sẽ gây khó chịu cho trẻ khi đi vệ sinh, trẻ hay quấy khóc, sưng, tấy đỏ bao quy đầu….
  • Đối với người trưởng thành: Hẹp bao quy đầu có thể kìm hãm sự phát triển của dương vật khiến dương vật có kích thước khiêm tốn. Nó cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh viêm nhiễm bao quy đầu và biến chứng thành các bệnh nam khoa như: viêm tinh hoàn, viêm màng tinh hoàn, viêm ống dẫn tinh, viêm tuyến tiền liệt… Hơn thế, hẹp bao quy đầu còn khiến nam giới khó đạt khoái cảm khi quan hệ vì dương vật đau rát, xuất tinh sớm, khó khăn trong việc thụ thai…

Hướng chữa trị

Theo các chuyên gia Phòng khám Đa khoa quốc tế Hà Nội, hẹp bao quy đầu có thể được khắc phục bằng 2 cách cơ bản sau:

- Điều trị hẹp bao quy đầu ở trẻ nhỏ: Cha mẹ có thể khắc phục hẹp bao quy đầu cho trẻ bằng cách nong bao quy đầu mỗi ngày khi tắm.

- Điều trị hẹp bao quy đầu ở nam giới: Nếu như khi trẻ còn nhỏ việc nong bao quy đầu không thể khắc phục được tình trạng hẹp bao quy đầu thì bác sĩ sẽ tiến hành cắt bao quy đầu cho trẻ trên 10 tuổi và nam giới trưởng thành bằng cách làm thủ thuật cắt bao quy đầu bằng công nghệ thế hệ mới. Thời gian làm thủ thuật ngắn (15- 20 phút), không gây đau đớn, không làm chảy máu, vết cắt sử dụng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu nên rất mảnh, không để lại sẹo xấu, sẹo lồi. Sau khoảng 1 tuần, vết cắt bao quy đầu hồi phục hoàn toàn. Sau 1 tháng nam giới có thể quan hệ tình dục trở lại bình thường.

Địa chỉ chữa hẹp bao quy đầu uy tín tại Hà Nội

Phòng khám Đa khoa quốc tế Hà Nội, 152 Xã Đàn là địa chỉ chữa hẹp bao quy đầu uy tín tại Hà Nội và được nhiều người tin tưởng lựa chọn trong suốt thời gian qua.

Phòng khám có cơ sở vật chất khang cùng trang thiết bị y tế hiện đại được nhập khẩu từ Mỹ, Anh, Hàn hiện đại cho độ chính xác cao nhờ đó mà thủ thuật cắt bao quy đầu được diễn ra nhanh chóng, không gây đau đớn, không gây chảy máu và đặc biệt không gây ra sẹo xấu mất thẩm mỹ cho cơ quan sinh dục của bệnh nhân.

Tất cả các ca tiến hành làm thủ thuật đều được chính các bác sĩ chuyên khoa có kinh nghiệm lâu năm và tay nghề giỏi thực hiện. Chi phí cắt bao quy đầu tại Đa khoa quốc tế Hà Nội khá hợp lý và theo đúng quy định của Sở Y tế. Hơn thế mọi thông tin của bệnh nhân đều được bảo mật tối đa đem lại sự tin cậy cho bệnh nhân.

Nếu bạn còn có thắc mắc gì về bệnh hẹp bao quy đầu thì hãy click vào [Tư vấn trực tuyến] hoặc gọi theo số điện thoại 02437 152 152 hay chat trực tuyến để được bác sĩ hỗ trợ và tư vấn miễn phí 24/24 giờ để được giải đáp và đặt lịch hẹn khám miễn phí.

Địa chỉ phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội: 152 Xã Đàn, Q. Đống Đa, Hà Nội