Mẹ nên ăn uống thế nào đủ chất cho bé

Nhiều mẹ bầu vì muốn con khỏe mạnh, lớn nhanh trong bụng mẹ mà ăn rất nhiều và kéo theo đó là tăng cân nhanh không kiểm soát. Tuy nhiên, có mẹ tăng đến 20 kg khi mang thai nhưng con sinh ra vẫn bị nhỏ, mẹ thì bị thừa cân và rất khó khăn để lấy lại vóc dáng.

Dưới đây là mẹo ăn uống giúp mẹ ăn vào con nhiều hơn vào mẹ.

Bỏ ngay suy nghĩ ăn càng nhiều thì con càng nhiều dinh dưỡng

Việc mẹ cố ăn thật nhiều chưa hẳn đã tốt cho con bởi trong mỗi giai đoạn khác nhau, thai nhi lại cần lượng dưỡng chất khác nhau để phát triển. Ngoài ra, mẹ có thể ăn nhiều nhưng thai nhi lại không thể hấp thu hết và hậu quả là thức ăn chỉ vào mẹ mà không vào con, mẹ bị tăng cân nhanh chóng.

Uống sữa tươi không đường

Sữa tươi không đường giữ được các chất dinh dưỡng cho bé mà không khiến mẹ tăng cân. Ngoài ra, uống sữa tươi không đường còn giúp mẹ phòng chống tiểu đường thai kỳ hiệu quả. Mẹ bầu nên uống 2-3 ly sữa tươi không đường mỗi ngày để giúp đảm bảo lượng dinh dưỡng cho con.

Kết quả hình ảnh cho sua chua không đường

Hạn chế tinh bột trong khẩu phần ăn

Mẹ nên cắt lượng tinh bột trong khẩu phần ăn của mình, ăn nhiều các loại thực phẩm giàu đạm và tốt cho trí tuệ của bé như thịt bò, cá,… không nên ăn quá nhiều cơm bởi trong cơm có tinh bột cao, tinh bột sẽ chuyển hóa thành đường và làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường thai kỳ và khiến mẹ tăng cân nhanh hơn.

Đảm bảo tỉ lệ dinh dưỡng

Trong mỗi khẩu phần ăn của mình, mẹ nên chia các nhóm dinh dưỡng theo tỉ lệ: 25% protein + 25% tinh bột + 50% rau củ. Việc chia tỉ lệ sẽ giúp mẹ kiểm soát được hiệu quả lượng dinh dưỡng mình đã thu nạp, đảm bảo cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho em bé mà không làm mẹ bị tăng cân.