Những hậu quả khôn lường của việc giảm cân không đúng cách

Nhiều người giảm cân với các mục đích khác nhau nhưng ai cũng muốn mình có một thân hình mảnh mai mà khỏe mạnh. Thế nhưng việc giảm cân không đúng cách có thể khiến bạn bị ảnh hưởng đến sức khỏe và dẫn đến một số hậu quả khôn lường.

Làm giảm sút vòng 1

Nếu ăn uống không đủ chất và thực hiện chế độ giảm cân thì có thể khiến cho vòng 1 vốn căng tròn, đầy đặn của bạn bị giảm xuống. Chính vì vậy, nếu bạn muốn có một vòng 1 không bị ảnh hưởng thì hãy thực hiện chế độ giảm cân hợp lý và kiên trì.

Kết quả hình ảnh cho giam cân không đúng cách

Làn da xấu đi

Khi cơ thể không được cung cấp các protein, chất béo, vitamin cần thiết có thể khiến cho làn da bị thiếu chất, do vậy làn da của bạn có thể xấu đi nếu thực hiện các biện pháp giảm cân cấp tốc, khiến da bạn thiếu sức sống, tàn nhang, mụn, sạm,…

Rụng tóc

Nhiều người vì giảm cân cấp tốc mà bị rụng tóc. Nguyên nhân là khi bạn giảm cân không đúng cách sẽ khiến cho cơ thể không được đáp ứng đủ chất đạm, protein và khiến cho tóc mọc chậm hơn.

Dễ tăng cân trở lại

Nếu ăn kiêng quá mức có thể khiến cho cơ thể thiếu hụt các dưỡng chất cần thiết để nuôi dưỡng cơ thể. Sau một thời gian thực hiện giảm cân, khi trở lại bình thường thì bạn sẽ có nhu cầu ăn nhiều hơn trước để bù đắp lượng dinh dưỡng đã mất đi. Điều này khiến bạn không những không giảm được cân nào mà còn tăng cân nhanh hơn.

Mất nước, hạ đường huyết

Giảm cân cấp tốc làm thiếu dinh dưỡng, mất nước gây hạ đường huyết. Trong khi nước là thành phần chính để trao đổi chất, là chất xúc tác cần thiết cho cơ thể mà bị thiếu hụt trầm trọng là một chế độ giảm cân sai lầm rồi đó bạn. Vì thế, hãy uống thật nhiều nước, vì nước giữ trọng lượng cơ thể rất tốt đấy.