Đau mắt đỏ và những điều cần biết

Đau mắt đỏ là bệnh thường gặp ở cả trẻ em và người lớn. Khi bị đau mắt đỏ, người bệnh thường cảm thấy rất khó khăn khi phải hoạt động, làm việc. Chính vì vậy, chúng ta cần sớm nhận biết các triệu chứng của bệnh để có phương pháp điều trị kịp thời.

Các biểu hiện điển hình của bệnh đau mắt đỏ:

Mắt bị ngứa, muốn dụi mắt liên tục: Khi bị đau mắt đỏ, bệnh nhân sẽ cảm thấy rất khó chịu, cộm cộm trong mắt như trong mắt có bụi hoặc sạn mà không thể lấy ra được.

Mắt đỏ rực một bên: Khi xuất hiện triệu chứng đầu tiên là ngứa, mắt sau đó sẽ bị đỏ một bên trước. Sau khoảng 2-3 ngày thì sẽ bị lây từ bên này qua bên kia.

Xuất hiện nhiều rỉ mắt: Xuất hiện rỉ mắt là dấu hiệu của mắt chúng ta đang bị vi khuẩn tấn công.

Mắt bị sưng và phù nề: Vì niêm mạc mắt bị tổn thương nên sẽ gây ra hiện tượng mắt bị sưng, phù nề.

Ho nhẹ và sốt có thể kèm theo: Do bị viêm nên bệnh nhân bị đau mắt đỏ có thể bị sốt nhẹ. Hoặc với những ai có sức đề kháng kém thì có thể thấy xuất hiện hạch nổi lên nhiều hơn bình thường.

f:id:dakhoaquoctehanoi:20171122110125j:plain

Bệnh đau mắt đỏ lây rất nhanh. Đường lây bệnh là do sử dụng chung đồ dùng cá nhân như chậu rửa mặt, khăn mặt,… và mầm bệnh thường phát triển rộng nên thường rất khó đề phòng.

Bệnh thường xảy ra theo mùa nên không quá nguy hiểm. Tuy nhiên, nếu không điều trị kịp thời và để lâu một thời gian thì có thể khiến cho sức khỏe của người bệnh bị yếu đi, ảnh hưởng đến việc học tập và làm việc.